Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Sự khác nhau giữa cấy ghép implant và bọc răng sứ

Phương pháp phục hình nha khoa ngày nay càng cải tiến rõ rệt. Nếu như trước đây để phục hình cho tình trạng răng bị mất người ta dùng hai phương pháp là răng giả và bọc răng sứ thì ngày nay phương pháp phục hình răng cải tiến hơn nữa bằng kỹ thuật cấy ghép implant. Vậy sự khác nhau giữa cấy ghép implant và bọc răng sứ là gì? Bài viết dưới đây sẽ so sánh sự khác nhau giữa cấy ghép implant và bọc răng sứ để mọi người tham khảo và lựa chọn cho mình phương pháp phục hình nha khoa an toàn và hiệu quả nhất.



Bọc răng sứ được sử dụng dành cho những trường hợp như răng hô, răng thưa, răng mọc lệch… hoặc những trường hợp răng bị hư hại hoặc sứt răng, mẻ răng.

Phương pháp cấy ghép implant dành cho những trường hợp mất một răng hoặc nhiều răng, thậm chí mất toàn hàm răng vẫn có thể sử dụng phương pháp này.

Thứ hai, về cách thức thực hiện

Thực hiện bọc răng sứ phải làm cầu răng. Đầu tiên bác sĩ phải mài nhỏ hai răng bên cạnh răng đã mất, từ đó bác sĩ sẽ gắn mão răng sứ lên cầu răng. Bọc răng sứ đòi hỏi răng bị mài nhỏ phải chắc chắn mới có thể chịu lực tác động như vậy.

Phương pháp bọc răng sứ tiết kiệm hơn cấy ghép Implant nhưng nó lại có nhược điểm là tuổi thọ không thể tồn tại vĩnh viễn mà chỉ duy trì được trong vòng khoảng 10 năm mà thôi.


Đối với kỹ thuật cấy ghép Implant chỉ cần sử dụng 1 Implant và mão sứ là có thể lấp đầy khoảng trống do mất răng và trồng răng cửa. Chính vì vậy là có thể thay thế cấu trúc của răng mà không ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Ưu điểm của phương pháp này là ngăn ngừa hiện tượng tiêu xương ở răng. Tuy nhiên, chi phí để bỏ ra thực hiện ca cấy ghép implant cao hơn so với bọc răng sứ nhiều lần nên không phải ai cũng có điều kiện để thực hiện phương pháp này.


Mỗi phương pháp phục hình thẩm mỹ răng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng của mình. Chính vì vậy bệnh nhân cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định phục hình răng sứ đạt thẩm mỹ cao và chức năng ăn nhai tốt.

1 nhận xét:

  1. Các phương pháp làm đẹp răng miệng luôn được ưa chuộng. Ngoài cấy ghép implant và bọc răng sứ, tẩy trắng răng cũng được nhiều người thực hiện. Thời gian tẩy trắng răng bao lâu hay chi phí tẩy trắng răng bao nhiêu cũng không làm bạn lo lắng lắm đâu.

    Trả lờiXóa