Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Tại sao cạo vôi răng lại trắng răng ?

Cháu chào bác sĩ nha khoa Đăng Lưu ạ !.
Cháu vừa đi cạo vôi răng ở nha khoa Đăng Lưu về. Hiện cháu đang rất vui mừng, cháu không hiểu vì sao mà khi cạo vôi răng về thì mấy ngày sau cảm giác răng cháu trắng sáng hơn. Cháu không biết có khi nào bác sĩ đã thực hiện sai rồi hay không có nghĩa là thay vì cao vôi răng lại tẩy trắng răng ấy ạ. Nhưng cháu lại không có cảm giác ê buốt hay triệu chứng gì cả vì khi bạn cháu tẩy trắn răng về thì bị ê buốt răng. Vậy cháu đang thắc mắc ” tại sao cạo vôi răng lại trắng răng ?. Mong bác sĩ cho cháu câu trả lời để cháu hết thắc mắc ạ. Cháu xin cám ơn.
Hoàng ( Gò Vấp – TP.HCM)
lay voi lam trang rang
Trả lời.
Xin chào Hoàng !. Rất cám ơn bạn vì đã tin tưởng sử dụng dịch vụ của nha khoa chúng tôi. Chúng tôi cũng rất mừng vì đã làm hài lòng bạn. Và về thắc mắc của bạn ” tại sao cạo vôi răng lại trắng răng ?” bác sĩ nha khoa chúng tôi có câu trả lời như sau :
Bạn Hoàng thân mến !.
Vôi răng được tạo thành do quá trình vệ sinh và ăn uống hàng ngày của chúng ta, khi ăn uống, các vụn thức ăn sẽ bám lại trên bề mặt răng và không được làm sạch một cách triệt để cho nên sau một thời gian nó sẽ trở thành các mảng bám rõ ràng kết dính vững chắc trên bề mặt răng. Khi vôi răng tồn tại lâu ngày trên răng miệng nó sẽ kết hợp với axit trong nước bọt và cả axit trong các thức ăn mà chúng ta ăn vào cùng với vi khuẩn sẽ chuyển hóa và gây nên những vấn đề không tốn cho sức khỏe răng miệng như: Làm xuất hiện một vài triệu chứng, bệnh lý của răng miệng. Làm cho màu sắc răng bị thay đổi trông kém thẩm mỹ hay làm xuất hiện mùi hôi miệng khó chịu gây ảnh hưởng cho người xung quanh.
Và khi răng miệng bị chuyển màu, ố vàng do cao răng thì biện pháp điều trị hiệu qủa nhất để đạt được cả hai mục đích : làm sạch cao răng và trả răng về màu sắc trắng sáng vốn có là cạo vôi răng chứ không phải tẩy trắng răng. Chỉ cần cạo vôi răng và làm vệ sinh sạch sẽ răng miệng là bạn sẽ có hàm răng trắng và sạch sẽ không còn những vết bẩn do vôi răng đóng vào. Hơn nữa, sau khi cạo vôi răng vì lực ma sát của các dụng cụ nha khoa trong quá trình điều trị bạn sẽ có được hàm răng không những trắng sáng mà còn bóng nữa.
Đặc biệt, khi vôi răng được làm sạch thì mùi hôi miệng cũng không còn nữa. Bạn chỉ cần chăm sóc và vệ sinh răng miệng hàng ngày là sẽ có khoang miệng thơm tho. Mọi thắc mắc về các dịch vụ răng hàm mặt bạn có thể liên hệ nha khoa Đăng Lưu, trung tâm nha khoa tphcm để được bác sĩ giải đáp nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét