Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Cấy ghép Implant khi mất một răng cửa mất bao lâu

Có một số người không may mắn gặp tai nạn làm cho răng cửa bị gãy. Họ gặp rất nhiều khó khăn trong việc  cắn thức ăn. Đồng thời việc mất răng cửa cũng khiến cho họ cảm thấy thiếu tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh. Tuy nhiên sự lo lắng này đã được giải quyết một cách nhanh chóng và triệt để chỉ với một ca cấy ghép Implant duy nhất.
Cấy ghép Implant khi mất một răng cửa mất bao lâu
Cấy ghép implant là một trong những kỹ thuật hiện đại và tiên tiến nhất cho đến thời điểm hiện tại nhằm thay thế cho những chiếc răng bị mất đi. Với kết quả mà những ca cấy ghép implant nha khoa mang lại thì bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng nhai cũng như về mặt thẩm mỹ. Đây cũng là một kỹ thuật tương đối khó nên đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao cũng như kinh nghiệm lâu năm thì mới đảm bảo được kết quả cấy ghép một cách tốt nhất.
Một ca cấy ghép implant hoàn thiện phải trải qua hai giai đoạn cơ bản sau:
Giai đoạn thứ nhất là giai đoạn cấy ghép implant. Ở giai đoạn này thì bác sĩ sẽ tiến hành những bước kiểm tra cơ bản và tổng quát tình trạng của răng. Đồng thời, thông qua những máy móc hiện đại của chuyên ngành nha khoa, bác sĩ sẽ thực hiện việc chụp phim X-Quang và phân tích mức độ tổn thương của răng và hàm. Từ đó bác sĩ nắm rõ được mật độ cấy ghéo implant cho chính xác. Trung bình một implant khi cấy ghép sẽ mất khoảng thời gian là 60 phút. Và tùy từng trình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân là sẽ cấy ghép bao nhiêu implant cho phù hợp và đảm bảo nhất.
Giai đoạn thứ hai là gia đoạn tích hợp xương hàm và tiến hành phục hình. Thông thường thời gian để cơ thể tiếp nhận implant cũng phải mất từ 3-6 tháng. Trong khoảng thời gian này xương sẽ tạo dần dần  được thành xung quanh trụ implant. Việc này sẽ giúp cho implant gắn chặt và ổn định trong xương hàm.
Sau khoảng thời gian trên thì implant sẽ có sự  tích hợp vào xương. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên các implant cho bệnh nhân. Quá trình phục hình răng sứ sẽ trải qua một khoảng thời gian từ 3-5 ngày điều trị. Và như vậy là ca cấy ghép implant đã hoàn thành.
Để ca cấy ghép implant có được kết quả tốt nhất thì bệnh nhân cũng nên tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ nha khoa về cách thức chăm sóc và vệ sinh răng miệng đúng cách. Có như vậy thì hiệu quả cấy ghép mới tăng cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét