Thứ Tư, 29 tháng 4, 2015

Lịch sử tẩy trắng răng

Nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng cao, trong đó chăm sóc hàm răng trắng bóng là mơ ước của nhiều người. Có nhiều cách tẩy trắng răng, như sử dụng khay tẩy trắng, miếng dán tẩy trắng, hoặc tẩy trắng răng bằng đèn laser...là những phương pháp được các trung tâm nha khoa sử dụng, chúng ta thử tìm hiểu xem trong quá khứ con người tẩy trắng răng như thế nào nhé.


Tẩy trắng răng thời cổ đại
Con người bắt đầu nghĩ đến việc tẩy trắng răng vào bắt đầu khoảng 4000 năm trước, họ sử dụng một miếng dán bao gồm hỗn hợp giữa bột đá và hỗn hợp riệu dấm, một hàm răng trắng bóng dùng để phân biệt giữu lớp người giàu sang và lớp người bình dân.
Người La Mã cổ đại lại tẩy trắng răng bằng cách sử dụng nước tiểu sạch của những đứa trẻ để tẩy trắng răng. Đến thế kỷ 17, những người thợ chăm sóc răng và tóc bắt đầu xuất hiện, họ sử dụng các loại axit làm trắng răng, nó làm răng mòn đi và rang dễ tổn thương hơn dẫn đến sâu răng.
Tẩy trắng răng hiện đại
Con người bắt đầu phát hiện ra florua tẩy trắng răng vào thế kỷ 19, khi mà các nha sỹ nhận ra rằng chúng có tác dụng làm sạch các vết úa vàng răng, tẩy sạch vùng răng sâu, nhưng nếu sử dụng quá nhiều chúng cũng làm mòn và yếu răng đi.
Một điều thú vị nữa là bàn chải đánh răng được phát hiện ra bởi người Trung Quốc vào những năm 1948, nó bao bồm các loại lông cứng của lợn tết trên thân của 1 khúc gỗ nhơ, mà ngày nay chúng đã biến đổi thành bàn chải đánh răng bằng nhựa mà ta vẫn sử dụng hàng ngày.
Có nhiều phương pháp tẩy trắng răng khác nhau, nhưng tẩy trắng răng giá bao nhiêu, chất lượng như thế nào ... thì đòi hỏi bạn phải tìm đến các trung tâm nha khoa uy tín để được tư vấn tốt hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét