Thứ Năm, 25 tháng 6, 2015

Những trường hợp mất răng nên cấy implant

Hiện nay có thể nói rằng phương pháp phục hình răng implant là một trong những phương pháp phục hình răng tốt nhất, thật không thể tin nổi khi các vật liệu cấy gép được lắp đặt vào xương hàm và răng giả được gắn dễ dàng lên các chân giả này cho ta một chiếc răng mới như thật, vậy những trường hợp mất răng nào nên sử dụng phương pháp phục hình răng này?

Implan nha khoa là gì?

Cấy ghép implant là gì? Theo định nghĩa thông thường một implant nha khoa gồm hai phần: Phần trụ implant gắn vào xương hàm và phần mão răng giả gắn trên trụ implant. Các trụ implant được làm từ kim loại titan là một trong những kim loại có tính thích ứng cao với cơ thể sống của con người đặc biệt là việc thích ứng với phần xương hàm và nưới răng làm cho chúng như thể là một phần xương trong cơ thể. Khi phần trụ implant này được lành và gắn chặt với phần cương và các phần mô nướu xung quanh chúng việc còn lại là gắn mão răng giả lên đó được thực hiện nhanh chóng.



Những trường hợp mất răng nên cấy implant

Phục hình răng bằng phương pháp cấy ghép implant cho một chiếc răng mới giồng như chiếc răng ban đầu và chắc chắn hơn nhiều phương pháp phục hình răng khác. Đối với các bệnh nhân chỉ mất một răng duy nhất viêc cấy ghép implant thực hiện trự tiếp trên phần răng bị mất và chỉ duy nhất một chiếc răng giả được chế tạo để gắn lên trụ implant sao cho phù hợp với phần còn lại của hàm răng. Đối với các bệnh nhân bị mất nhiều răng nhưng không phải toàn bộ răng ở hàm tren hoặc ở cả hàm dưới, mà mất từ hai răng trở lên trên một hàm răng, có thể sử dụng hai hoặc nhiều trụ cấy ghép vào phần răng đã mất. Đối với các bệnh nhân bị mất răng toàn hàm, không phải toàn bộ các trụ implant sẽ được cấy ghép mà các trụ được phân bổ ra trên hàm sao cho có thể thay thế toàn bộ hàm ẳng bang hàm răng giả.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét